Trong chiến dịch chống hút thuốc mới nhất tại Thuỵ Điển, công ty quảng cáo Akestam Holst có ý tưởng rất sáng tạo khi đặt một tấm biển quảng cáo “biết ho” tại quảng trường Odenplan tấp nập người qua lại ở thủ đô Stockholm.
Theo Business Insider, cứ mỗi khi có một người dùng bật lửa gần nó, với bộ cảm biến khói được tích hợp sẵn, một người đàn ông “ảo” sẽ xuất hiện và ho rất mạnh trên màn hình.
Sau một vài giây, màn hình hiển thị một quảng cáo dành cho những sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá đến từ Apotek Hjartat – với hi vọng sẽ giúp họ từ bỏ thói quen xấu gây ảnh hưởng tới những người xung quanh này.
Trong đoạn video ghi lại, phản ứng của những người hút thuốc rất khác nhau. Người thì vui vẻ, người lại ngạc nhiên, người lại tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm với nhân vật “ảo” bị hút thuốc thụ động.
Đại diện của công ty quảng cáo, Ida Persson cho biết chiếc biển quảng cáo gửi tới thông điệp cho mọi người: Hãy thực hiện lời hứa đầu năm rất phổ biến mà ít người thực hiện được: Bỏ thuốc lá.