Apple đã xác nhận sự cố kết nối trong mẫu đồng hồ thông minh Watch Series 3 ra mắt hôm 12.9 sau khi nhận được những ý kiến từ cộng đồng công nghệ liên quan đến vấn đề này.
Theo trang The Verge, Watch Series 3 cho phép người dùng kết nối với nhà cung cấp dịch vụ của họ thay vì phụ thuộc vào iPhone thông qua eSim nhúng bên trong. Tuy nhiên, tính năng tiết kiệm pin tự động kết nối với mạng thay vì mạng di động khi phát hiện mạng Wi-Fi mở, vốn thường được tìm thấy ở những nơi như quán cà phê, đã gây ra vấn đề trên sản phẩm.
Apple đã xác nhận các báo cáo nói trên và giải thích vấn đề là vì thiết bị sẽ tự động kết nối vào các mạng không được chứng thực, chặn người dùng kết nối với nhà cung cấp của họ. Điều này không xảy ra khi smartwatch được sử dụng giữa một cái hồ như trong bài phát biểu của công ty, nơi không có mạng Wi-Fi có thể làm phiền hoạt động của nó.
Một phát ngôn viên của Apple cho họ đang xem xét vấn đề này để tung ra bản sửa lỗi thông qua bản cập nhật firmware trong tương lai.
Được biết, vấn đề trên chỉ xảy ra với Watch Series 3 phiên bản LTE được bán với giá 399 USD, trong khi Watch Series 3 không có kết nối di động không bị ảnh hưởng.