Logo mới không còn giữ lại phong cách thiết kế cổ điển “Tube-in-a-tube”. Trong đó, phần nền đỏ gói gọn chữ Tube - trong chữ YouTube của logo - đã không còn nữa.
Thay vào đó, nút Play màu đỏ hiện đang được sử dụng như là biểu tượng cho ứng dụng (trên Store) và là bộ nhận dạng hình ảnh trong vô số các quảng cáo hiện nay được đặt ở bên trái cụm từ YouTube xác định tên thương hiệu của dịch vụ video số một thế giới hiện nay. Màu đỏ của logo mới cũng trở nên tươi sáng hơn so với logo cũ.
Logo mới nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. YouTube cho biết sự thay đổi này lấy cảm hứng từ vô số thiết bị; logo mới sẽ thích hợp với nhiều kích cỡ màn hình hơn.
Google cho biết: “Màu đỏ anh đào mang lên bản cập nhật (logo) lần này nhằm làm mới logo YouTube và biểu tượng ứng dụng của YouTube. Nó được thiết kế cho thế giới đa màn hình của chúng ta, giao diện cũng được thiết kế linh hoạt để hoạt động tốt trên nhiều thiết bị, ngay cả trên thiết bị có màn hình nhỏ nhất. Khi không gian bị hạn chế (trên smartphone chẳng hạn), bạn có thể sử dụng biểu tượng logo dưới dạng rút gọn, sẽ giúp dễ dàng nhận ra hơn”.
Bên cạnh sự thay đổi của logo, hiện chúng ta đã thấy diện mạo mới của YouTube với thiết kế mới trong nhiều tháng qua, bắt đầu tháng 5/2017. Giao diện mới trông sạch hơn mang phong cách thiết kế “Material Design” với nhiều khoảng trắng. Ngoài ra nó cũng có chế độ “Dark mode” phù hợp cho những ai muốn tập trung vào video hơn, không bị xao nhãng bởi những thông tin xuất hiện xung quanh bên ngoài video của họ.
Có một vài tính năng hữu ích khác cũng được bổ sung trong quá trình cập nhật. Cuối cùng, bạn có thể điều chỉnh tốc độ chơi video trên thiết bị di động và nó sẽ sớm thay đổi hình dạng để phù hợp với tỷ lệ của video - đã xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 6 qua. Một điều thú vị là chế “Dark mode” cũng xuất hiện trên điện thoại thông minh.