Công ty khởi nghiệp Traveloka vừa thông báo công ty đã gọi vốn được khoảng 500 triệu USD thông qua các doanh nghiệp du lịch trực tuyến toàn cầu như Expedia, Inc. (NASDAQ: EXPE), East Ventures, Hillhouse Capital Group, JD.com và Sequoia Capital trong năm vừa qua.
Khoản đầu tư của Expedia, Inc. sẽ tăng cường quan hệ đối tác hiện có trong ngành khách sạn, cho phép Traveloka cung cấp những lựa chọn phong phú hơn từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú quốc tế cho các du khách Đông Nam Á.
“Hợp tác với công ty dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới cho phép chúng tôi tập trung vào sự phát triển trong lĩnh vực du lịch trực tuyến để đạt được mục tiêu cung cấp cho du khách những lựa chọn du lịch tốt nhất và trải nghiệm đặt phòng chất lượng cao nhất,” ông Ferry Unardi, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Traveloka cho biết.
“Quan hệ đối tác vừa được mở rộng đem tới cho các du khách Traveloka sự tiếp cận với những dịch vụ lưu trú quốc tế đa dạng và độc đáo, đồng thời chúng tôi kỳ vọng sẽ hợp tác với Expedia để mở rộng dịch vụ tại châu Á và hơn thế nữa.”
“Traveloka rõ ràng là công ty đi đầu về dịch vụ du lịch trực tuyến tại Indonesia, và đang mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á. Quan hệ hợp tác của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ kiến thức và hiểu biết thị trường địa phương của mỗi bên, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của cả hai bên,” Dara Khosrowshahi, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Expedia, Inc. nói.
“Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại châu Á, để học hỏi từ đội ngũ đầy tài năng của Traveloka và để đem tới những lựa chọn du lịch đa dạng hơn cho các du khách Traveloka và Expedia trên toàn cầu.”
Expedia, Inc. là công ty dịch vụ du lịch trực tuyến nổi tiếng toàn càu, và khoản đầu tư mới nhất vào Traveloka khẳng định quy mô và sự quan tâm ngày càng tăng của thế giới với lĩnh vực du lịch ở châu Á Thái Bình Dương. Cụ thể, theo ASEAN, ngành du lịch Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt 83 tỷ USD vào cuối năm 2017.
Với vòng gọi vốn mới nhất, Traveloka sẽ tiếp tục tập trung vào cung cấp những trải nghiệm du lịch tốt nhất thông qua phát triển các dự án Nghiên cứu & Phát triển sử dụng trí thông minh nhân tạo và khả năng tự học của máy tính, cũng như tập trung vào thói quen của khách hàng đặc trưng tại từng quốc gia, tận dụng dữ liệu để cung cấp trải nghiệm dịch vụ du lịch trực tuyến tốt hơn cho khách hàng.
Công ty chuyên về các dịch vụ địa phương hóa, chẳng hạn như các phương thức thanh toán được bản địa hoá, cũng như dịch vụ khách hàng địa phương bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Tạo dựng các sản phẩm và dịch vụ đầu cuối tốt nhất chính là chìa khóa thành công của Traveloka.