Theo CNBC, các streamer này chỉ xuất hiện trên mạng vài tiếng mỗi ngày nhưng nhiều người trong số họ rất nổi tiếng.
Thu nhập chính của streamer đến từ người hâm mộ. Các fan trung thành theo dõi họ từng ngày với mong ước duy nhất là được nhìn và nghe thấy thần tượng của mình nói chuyện.
Tất nhiên, đằng sau sự thành công và nổi tiếng của nghề streamer là cả một hệ thống hàng chục kênh phát sóng lớn nhỏ. Quy mô về nhân sự của nghề này đã lên tới cả trăm nghìn người.
Mặc dù con số trên chỉ là ước tính, nó cũng phần nào chỉ ra sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề mới này, cũng như việc nhiều người sẵn sàng chuyển sang xem các nội dung trực tuyến để giải trí thay cho các hình thức thông thường.
Các streamer kiếm được tiền từ những món quà ảo được người xem tặng, sau đó chuyển thành tiền mặt theo tỷ lệ nhất định từ hệ thống. Tuy nhiên, tỷ lệ này không cao và trên thực tế, phần lớn doanh thu về tay các đơn vị quản lý kênh trực tuyến.
Người xem có thể dễ dàng tặng hoa, gửi quà, gấu bông… cho streamer của mình bất kỳ lúc nào, dù ở nhà, trong quán cà phê hay đang trên tàu điện. Chỉ trong một phút hứng thú, không ít người sẵn sàng bỏ tiền ra tặng cho những streamer xa lạ vì đã khiến họ vui vẻ.
Tuy nhiên, dù mỗi giờ live stream mang lại thu nhập cao, về tổng thể, trò chơi trực tuyến vẫn là lĩnh vực đem lại doanh thu hàng năm cao nhất với mức tỷ lệ lợi nhuận hấp dẫn.
Live stream hay streaming là thuật ngữ nói về việc truyền nội dung số trên Internet. Ngày nay, việc truyền trực tiếp hình ảnh và những khoảnh khắc đời thường của người nổi tiếng đang trở thành một trào lưu.