công nghệ

Đừng hẹn hò bằng Pokémon Go

Trò chơi ảo không  bao giờ  là một cách kết bạn hiệu quả vì kết bạn kiểu đó khiến người ta phát ớn.

Gần 100 người chơi Pokemon GO đã tập trung tại Boston Common vào ngày 16 - 7 - 2016 tại Boston, Massachusetts. — Nguồn ảnh: Paul Marotta/Getty Images Israel

Tuần trước tờ NY Post có một bài viết “Pokémon Go: món quà tốt nhất cho người độc thân”, của tác giả Melkorka Licea. Tác giả đã ca ngợi ứng dụng gây nghiện này như “cách tốt nhất để các cô nàng độc thân tìm được một anh chàng như ý.”

Nếu quả thực như vậy - tôi cho rằng - việc hẹn hò này sẽ rất đáng ngại

Licea  đã mô tả cách cô nàng tải ứng dụng Pokémon Go, rồi theo trò chơi này đi vòng vòng New York, tiếp cận những anh chàng mà nàng nghĩ rằng cũng đang chơi Pokémon Go để bắt chuyện.

“Em sẽ vợt hết các anh,” cô nàng trích dẫn dòng tag của một chương trình thực tế nổi tiếng làm hùng hồn minh chứng cho nỗ lực này. Tiếp theo đó nàng ta bắt đầu tiếp cận một vài anh chàng, trả vờ nhờ họ giúp trong bắt POkemon rồi xin số của họ.

Cô nàng đã tiếp cận được với khá nhiều anh chàng theo cách đó, kể cả những anh chàng đeo nhẫn cưới. Cô nàng đã xin được số của vài chàng có cùng sở thích về POkemon. Tất nhiên cô nàng cũng tự loại bỏ vài anh chàng quá chìm đắm vào trò chơi này.

Thôi, trung thực chút nào. Việc các cô nàng xinh đẹp sử dụng một trò chơi để tiếp cận và xin số của các anh chàng hấp dẫn trong công viên không thể coi là thành công của trò chơi được. Nói thẳng ra, trò tán tình này chỉ “bình thường như cân đường”.Nếu câu chuyện kết thúc là cô nàng phải lòng một anh chàng đầu hói xấu trai vì họ cùng yêu thích cái má lúm của chú Pikachu thì mới đáng nói chứ.

Cho dù bài viết nói trên chỉ được đăng trên chuyên mục có hơi hướng thổi phồng, vui vẻ chứ không phải ở một chuyên mục nghiêm túc, ít nhất nó cũng cho chúng ta thấy lý do vì sao  không nên sử dụng Pokémon Go là một phương thức hẹn hò.

Trước hết, cho dù có người luôn thích bắt chuyện với người lạ thì việc tiếp cận ai đó trong công viên hay trên đường để nói chuyện về trò chơi không ổn chút nào.

Làm sao bạn biết họ đang chơi game, mà để xác nhận việc này có thể dẫn bạn đến những tình huống oái ăm, dở khóc dở cười.Thật ra ngay cả chuyên gia từ BuzzFeed cũng khó mà xác định được ai là người đang chơi game trong công viên.

Thứ hai, hầu như chẳng ai muốn bị người khác làm phiền trong công viên hay chỗ nào trong hành trình tìm Pokémon của họ. Người ta đến cùng một vị trí với bạn không có nghĩa họ cũng muốn được bạn để ý.

Giống như việc bạn căm ghét những kẻ vô duyên luôn tìm cách bắt chuyện với người khác ở phòng gym. Chuyện này cũng không khác gì.

Đã có rất nhiều so sánh sai lầm giữa hai ứng dụng một là Tinder dành cho hẹn hò nghiêm túc và Grindr, là chỗ dành cho tán tỉnh chơi bời. Sai lầm này lại lặp lại khi người ta cứ cường điệu về Pokémon Go như một ứng dụng giúp kết bạn. Nói chính xác hơn thì ứng dụng này đã vô tình giúp người trưởng thành tiếp cận trẻ vị thành niên thì đúng hơn.

Bởi một lý do nào đó, hiện có rất nhiều người lớn rỗi hơi đang chơi Pokémon Go. Chắc có lẽ họ tiếc nuối tuổi thanh xuân nên đã già mà vẫn ham chơi.Trong khi đó thì bọn trẻ trâu lại không hề muốn dính tới những lão già trả vờ bắt POkemon Go để tiếp cận chúng, rủ chơi cùng hoặc đi chơi này nọ.

Bản thân tôi chỉ thích gặp và trò chuyện trực tiếp với mọi người mà trò Pokémon Go thì không đáp ứng được cả hai điều này. Mà thôi chắc chúng ta cũng chẳng cần quan tâm tới những người xa lạ đang đắm chìm trong trào lưu hào nhoáng đó làm gì. Cứ để kệ cho  họ phung phí thời gian quý giá của họ đi.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ