Startups

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam khởi động cuộc thi khởi nghiệp dành cho phụ nữ

Cuộc thi này là vòng loại của cuộc thi khởi nghiệp quốc tế Startup Tel Aviv 2016 diễn ra vào tháng 9.

Phó Đại sứ Israel, cô Lee Singer cùng cô Reut Naftaly – nhân viên tập sự đến từ Bộ Ngoại giao Israel đã có bài nói chuyện với sinh viên Khoa Công nghệ Sinh học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp tại Israel”. Nguồn ảnh: Đại sứ quán Israel tại Việt Nam / Facebook

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đang khởi động một cuộc thi khởi nghiệp mới chỉ dành cho các ứng viên nữ có tên là Startup Tel Aviv. Cuộc thi này sẽ nhận được khoản tài trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cuộc thi thực sự mang tính quốc tế, trong đó ghi nhận một vài thí sinh đến từ mỗi quốc gia tham gia. Đây là năm thứ hai mà Việt Nam tham gia và cũng là lần đầu tiên cuộc thi này chỉ dành cho các doanh nhân nữ.  Cuộc thi này không loại trừ các công ty có những nhà đồng sáng lập là nam giới. Tuy nhiên, yêu cầu đối với người đứng đầu là thí sinh chính thức phải là một trong những đối tác nữ và cô ấy trong độ tuổi từ 25 – 35.

Cuộc thi sẽ diễn ra đồng thời với Festival Đổi mới Sáng tạo DLD Tel Aviv vào giữa tháng 9 và bao gồm đại diện của các công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn từ 30 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Để chọn được ứng cử viên Việt Nam, đại sứ quán sẽ được tham gia dưới sự đồng tài trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) nhằm tổ chức cuộc thi vòng loại trên phạm vi cả nước.

Bên cạnh doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo,  các doanh nghiệp khởi nghiệp phải đang trong giai đoạn “hạt giống” (đã có sản phẩm), có mẫu thử nghiệm cho sản phẩm của mình và ứng cử viên có thể nói tiếng Anh (mặc dù hồ sơ dự thi cũng có sẵn tiếng Việt). Hạn cuối nhận hồ sơ là ngày 25/05 và hồ sơ dự thi chỉ được nhận qua địa chỉ email: [email protected]. Hồ sơ dự thi phải bao gồm có một video diễn đạt bằng tiếng Anh và sau vòng loại hồ sơ, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng phỏng vấn cùng với ban giám khảo tại Đại sứ quán Israel tại Hà Nội. Lệ phí nộp cho Đại sứ quán không được hoàn trả nhưng người chiến thắng sẽ được trợ cấp hoàn toàn trong chuyến đi thực tế đến Israel.

Việt Nam sẽ tham gia cuộc thi năm nay cùng với 39 quốc gia hoặc chừng ấy như Đức, Tây Ban Nha, Phần Lan, Na Uy, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Nga.

Quan hệ Việt Nam - Israel đã và đang được cải thiện đáng kể từ khi Đại sứ quán Israel được mở tại Việt Nam vào năm 1994. Giờ đây khi Việt Nam chuyển sang thời kỳ hiện đại hóa nền kinh tế của mình với tình hình khởi nghiệp tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì quan hệ của Việt Nam với Jerusalem đã trở nên tốt đẹp hơn khi Israel mở rộng các mối quan hệ kinh doanh của mình tại phía Đông. Hơn nữa, Việt Nam cũng đã thiết lập quan hệ hướng đến doanh nghiệp với Đại sứ quán Hoa Kỳ. Đại sứ quán Hoa Kỳ đã phát động cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp của Đại sứ vào tháng 4 - cuộc thi tài trợ cho những người chiến thắng để tham dự Đổi mới Sáng tạo Toàn cầu thông qua Hội trại Khởi nghiệp Khoa học và Công nghiệp (GIST) tại Việt Nam.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ